โลโก้ ไปรษณีย์ไทย 0กรุงเทพฯ 3 มีนาคม 2568 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยยอดการเติบโตของบริการส่งด่วน EMS ปี 2567 ปริมาณงานเติบโตขึ้นจากปี 2566 คิดเป็น 6.99% เดินหน้าดัน EMS รองรับการเติบโตของภาคธุรกิจ และเศรษฐกิจในปี 2568 ด้วย 5 ความโดดเด่น และคุณภาพที่แตกต่าง พร้อมบริการรองรับความต้องการ ที่หลากหลายและความรวดเร็วในการขนส่ง
1. ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใ 0ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ ภาคค้าปลีก และการใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อขยายธุรกิจเป็นปัจจัย ที่ทำให้ความต้องการส่งด่วน EMS ในประเทศเติบโตขึ้น โดยตลอดปี 2567 บริการดังกล่าวมีปริมาณงาน การขนส่งเติบโตขึ้นจากปี 2566 คิดเป็น 6.99% และคิดเป็นสัดส่วน 42.76% ของรายได้ไปรษณีย์ไทยทั้งหมด รวมถึงเป็นกลุ่มบริการที่ผู้ใช้บริการให้ความเชื่อมั่นสูงสุด ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ใช้บริการส่งด่วนกับไปรษณีย์ไทยสูงสุด คือ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร ชิ้นส่วน ยานยนต์ อุปกรณ์แม่เละเด็ก เฟอร์นิเจอร์ เอกสาร หนังสือ และสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป สอดคล้องกับการเติบโตในตลาดและกลุ่มผู้บริโภค และการแข่งขัน ของแพลตฟอร์มช้อปปิ้งเสื้อผ้าออนไลน์ กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้งกลุ่มอาหารที่มาจากท้องถิ่น

11. ภาพประกอบข่าว ไปรษณีย์ไทยเผยส่งด่วน EMS ใน 09. ภาพประกอบข่าว ไปรษณีย์ไทยเผยส่งด่วน EMS ใน 05. ภาพประกอบข่าว ไปรษณีย์ไทยเผยส่งด่วน EMS ใน 0ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนและช่วยขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจรายย่อย เอสเอ็มอี และกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจในช่องทางอีคอมเมิร์ซ โดยวางกลยุทธ์ สร้างจุดเด่น และความเชื่อมั่นให้กับตลาด คือ
⦁ ความคุ้มค่า และการช่วยควบคุมด้านต้นทุนการขนส่ง โดย EMS จะคิดค่าส่งจริงตามน้ำหนัก ราคาที่เท่ากันทุกพื้นที่ อีกทั้งยังมีราคาพิเศษสำหรับภาคธุรกิจ และกลุ่มค้าขายสินค้าออนไลน์ที่มี การส่งเป็นจำนวนมาก
⦁ ความรวดเร็วในการขนส่ง การันตีระยะเวลาการขนส่งเพียง 1 – 2 วัน เพื่อช่วยให้สินค้าทุกประเภท ถึงทุกปลายทางในระยะเวลาที่รวดเร็ว โดยมีมาตรฐานการขนส่งแบบเดียวกันทั่วประเทศ พร้อมด้วย การควบคุมระยะเวลาในการจัดส่ง Service Level Agreement ที่สามารถระบุเวลาการส่งที่ชัดเจน ซึ่งผู้ส่งและผู้รับสามารถรู้ระยะเวลาได้ตั้งแต่พัสดุเข้าสู่ระบบ
⦁ การรองรับสิ่งของฝากส่ง ครอบคลุมกับทุกความต้องการ การปรับแต่งระบบขนส่งให้สอดคล้องกับพัสดุ Parcel Defined Logistics ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิต เช่น ปลาสวยงาม ของชิ้นใหญ่ไซส์จัมโบ้ ที่มีพิกัดน้ำหนักมากถึง 200 กิโลกรัม เช่น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รถจักรยานยนต์ ต้นไม้ สินค้าที่มีมูลค่าสูง ยาและเวชภัณฑ์ งานศิลปหัตถกรรมไทย ผลไม้และพืชผลทางการเกษตรตามฤดูกาล เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ทุกความต้องการได้รับความสะดวก และสร้างจุดได้เปรียบด้านการส่งที่มีความรวดเร็วให้กับหลากหลายธุรกิจ
⦁ ฟังก์ชันที่พร้อมดูแลทุกการส่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะที่มีความเรียลไทม์แม่นยำ 100% ทีมแคร์ที่ช่วยดูแลบริการหลังการขาย ซึ่งมีอยู่ในทุกจังหวัด การใช้สายด่วนเบอร์พี่ไปรฯ 1505 เพื่อแจ้ง ให้ผู้รับได้ทราบเวลาที่จะไปนำจ่ายสิ่งของ มีระบบที่ช่วยสนับสนุนร้านค้า เช่น การช่วยจัดทำจ่าหน้า การเตรียมข้อมูลฝากส่ง คลังสำหรับจัดเก็บสินค้า บริการเรียกรถเข้ารับพัสดุฟรีและไม่มีขั้นต่ำ บริการ รับฝากสิ่งของนอกเวลาทำการในบางพื้นที่ รวมถึง COD เพื่อรองรับการเก็บเงินปลายทางที่เชื่อถือได้
⦁ เครือข่ายทั่วไทย ส่งด่วนมั่นใจ โดยปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายเพื่อรองรับความต้องการส่งด่วนกว่า 50,000 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นที่ทำการไปรษณีย์ ร้านไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์ไทย @ธงฟ้า ร้านสะดวกซื้อ ต่าง ๆ รวมถึง EMS Point ที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าและผู้ที่มีพื้นที่ว่าง สามารถเปิดจุดรับฝากสิ่งของและนำส่งกับไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ยังมีเครือข่ายด้านการส่งที่มีศักยภาพสูงไม่ว่าจะเป็นบุรุษไปรษณีย์ กว่า 25,000 คน ที่เชี่ยวชาญทุกเส้นทาง รวมถึงศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ 20 แห่ง ที่มีกระบวนการคัดแยกที่ทันสมัย รองรับพัสดุได้ต่อวันรวมกว่า 6 ล้านชิ้น

“ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคม สอดรับกับการคาดการณ์เศรษฐกิจดิจิทัลไทยในปี 2568 ที่จะพุ่งทะยานมากกว่า 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และ มีอีคอมเมิร์ซเป็นตัวแปรสำคัญซึ่งคาดว่าจะโตถึง 19% ในมูลค่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะทำให้ดีมานด์การส่ง EMS ในประเทศเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel